Tổng đài miễn phí

Có nên lắp quạt trần trong phòng ngủ không?【Tư vấn Lưu Ý】

- Tin tức
Có nên lắp quạt trần trong phòng ngủ không?【Tư vấn Lưu Ý】
Trong các loại quạt cây, quạt hộp, quạt bàn, quạt tháp, quạt trần, thì quạt trần là mang lại làn gió chất lượng nhất, thích nhất do diện gió rộng thổi từ trên cao xuống làm mát toàn thân như massage trên da trên thịt, nên ai đã dùng quạt trần rồi sẽ có cảm giác nghiện mà không muốn dùng các loại quạt khác, chính vì thế từ xưa quạt trần đã được lắp nhiều trong phòng ngủ, chứ không chỉ bây giờ mới lắp. Vậy ta cần tìm hiểu một số vấn đề cần lưu ý khi lắp đặt.

Những lý do nên lắp quạt trần trong phòng ngủ

Tiết kiệm diện tích phòng 

Do quạt trần ở trên cao nên không chiếm diện tích mặt sàn, làm rộng căn phòng, hơn nữa tránh được trẻ con nghịch quạt như các loại quạt ở dưới, mời các bạn xem hình ảnh thực tế dưới đây là nhận ra ngay tác dụng to lớn của quạt trần phòng ngủ.

Hình ảnh minh họa trước và sau khi lắp quạt trần phòng ngủ

Hình ảnh minh họa trước và sau khi lắp quạt trần phòng ngủ

Trong cuộc sống ngày nay giá nhà chung cư của các đô thị Việt Nam đắt đỏ, tầm 50tr/m2, nếu như ta dùng 1 quạt cây trong 1 phòng ngủ là mất 1m2 mặt sàn, tương đương phí mất 50tr tiền mua 1m2 sàn chỉ để quạt cây, một sự lãng phí cực lớn khi đầu tư một quạt trần phòng ngủ tốt nhất chỉ tầm hơn 3tr. Vậy mỗi quạt trần ta có thể cân được lợi ích mang lại là 46tr. Nếu dùng 3 quạt cây cho 3 phòng ngủ thì bạn lãng phí 46tr x3 = 138tr. Ô một con số cực lớn chứ không phải chuyện đùa nhé, ấy vậy mà phòng khách và phòng ăn không lắp quạt trần lại dùng 2 quạt cây nữa thì cả nhà bạn sẽ bị lãng phí 46tr x5 =230tr, nhìn con số này là muốn ngất, bốc máy gọi ngay ông quattranht.com đến lắp luôn 5 quạt trần cho hả dạ.

Tiết kiệm điện

Quạt trần phòng ngủ ngày nay được tích hợp động cơ DC tiết kiệm điện 50%, nó chỉ tiêu thụ tầm 30w điện, bằng 50% mức tiêu thụ của quạt cây AC thông thường, do vậy mức tiết kiệm điện của quạt trần phòng ngủ là 50% so với bình thường, điều này ta có thể cân đong được lợi ích mang lại ngay lập tức.

Thoáng phòng và giảm tải điều hòa

Quạt trần phòng ngủ làm cho không khí trong phòng ngủ luôn lưu thông tốt hơn, thoáng khí và giảm tải cho điều hòa. Bình thường nếu không có quạt trần, phòng ngủ bạn phải để 25-26 độ, nhưng nếu có quạt trần bạn chỉ cần để điều hòa 27-28 độ, giảm tải mạnh cho điều hòa và tiết kiệm cực nhiều điện năng.

Không hề gây hại cho sức khỏe

Quạt trần phòng ngủ tích hợp động cơ DC có nhiều cấp gió, tầm 6 cấp gió, nên điều chỉnh tốc độ gió trong giải rộng, phù hợp khí hậu 4 mùa của miền bắc Việt Nam, hơn nữa lại có nàn gió nhẹ đều do cánh rộng, chứ không thổi thốc như quạt cây, quạt tường vào mũi dễ khô mũi họng và viêm họng. Nên quạt trần phòng ngủ mang lại giấc ngủ ngon hơn, không hề gây hại cho sức khỏe mà ngược lại mang lại lợi ích to lớn cho sức khỏe.

Tạo thẩm mỹ cho căn phòng

Quạt trần phòng ngủ mang lại thẩm mỹ cho căn phòng. Điều này là chắc chắn mắt thấy tai nghe rõ ràng, ta hãy nhìn bức ảnh bên trên toàn bộ dây điện nguồn của quạt trần được đi chìm trong trần không lộ ra ngoài, không loằng ngoằng dây điện như quạt cây, thẩm mỹ mang lại là cực đẹp cho căn phòng, nhìn mát mắt luôn.

Những lưu ý khi lắp quạt trần trong phòng ngủ

Vậy ta cần lưu ý điều gì khi lắp quạt trần phòng ngủ?

Kích thước

Cần lựa trọn kích thước phù hợp phòng ngủ, đặc biệt là trần nhà chung cư chỉ cao tầm 2.6m, ta cần lựa chọn loại quạt ngắn nhất khoảng 25cm từ trần đến cánh, đệm và giường thiết kế thấp 35cm là đạt yêu cầu, đảm bảo người ngủ trong phòng đứng lên giường không chạm đầu là đảm bảo. Đối với quạt trần phòng ngủ thì ta chỉ cần khoảng thông thủy từ giường lên cánh quạt không chạm đầu là đạt yêu cầu, vì hoạt động phòng ngủ chủ yếu nằm và ngồi. Phòng khách là hoạt động giải trí đi đứng nhiều nên bắt buộc khoảng thông thủy là người đứng phải không chạm tay cánh quạt.

Về đường kính quạt thì thường phòng ngủ trẻ nhỏ có bàn học góc xa phòng, nên chọn đường kính cánh phù hợp để gió thổi được đến bàn học, cái này không có công thức chung mà bạn yêu cầu bên shop quạt trần khảo sát và tư vấn loại nào đáp ứng được yêu cầu. Phòng ngủ master chỉ cần thổi mát giường ngủ thì không cần loại quạt thổi xa.

Vị trí lắp đặt và tính năng của quạt

Vị trí lắp đặt cần chú ý có bàn học hoặc bàn làm việc gần giường thì lắp gần bàn để khi ngồi học và làm việc vẫn có gió. 

Tính năng quạt cần chọn loại quạt có động cơ DC nhiều cấp gió, có thể quay đảo ngược dùng mùa đông làm thoáng phòng mà không bị rét.

Về kỹ thuật lắp quạt

Kỹ thuật lắp quạt cần chú ý là khó và yêu cầu cao hơn quạt phòng khách, đặc biệt là kỹ thuật cân cánh đảm bảo gần như tuyệt đối để quạt không lắc và kêu, cần có quá trình bảo trì trong quá trình sử dụng, vì nó là đồ chạy động, nên quá trình chạy vài tháng đến vài năm có thể phải cân chỉnh 1 lần nữa quạt mới ổn định và không kêu làm mất giấc ngủ.

Giải đáp 1 vài câu hỏi thường thấy về quạt trần phòng ngủ

Quạt trần phòng ngủ khi nằm có thấy bất an không? | Trả lời là không, đó chỉ là cảm giác hiện hữu nhất thời trong ý nghĩ, quá trình trải nghiệm và lắp đặt cho thấy người dùng quen và thích nghi ngay, không có cảm giác bất an khi quạt trần phòng ngủ, bằng chứng là quạt trần phòng ngủ lắp nhiều từ xưa, đến nay triển khai ngày càng nhiều, chưa thấy ai tháo bỏ quạt trần phòng ngủ.

Quạt trần phòng ngủ làm khô da không? | Không vì làn gió quạt trần êm và nhẹ, đều, không thổi thốc do cánh dài và tốc độ quay nhẹ hơn quạt cây. Quạt trần ngày nay được thiết kế về cánh tốt hơn, độ cong 3d lớn, nhiều cánh tốc độ quay chậm vẫn nhiều gió mà không gây tiếng cắt gió ồn như xưa.

Kết

Với các tác dụng và hiệu quat to lớn của quạt trần phòng ngủ mang lại mà ta có thể đo, đếm bằng các con số cụ thể ở bên trên, thì việc lắp quạt trần phòng ngủ là tối ưu và cực kỳ cần thiết, nhưng nó đòi hỏi lựa chọn loại phù hợp, kỹ thuật và kinh nghiệm lắp đặt dày dạn không đơn giản, không nên để các đơn vị không chuyên nghiệp lắp quạt trần phòng ngủ, các bạn hãy đến với chúng tôi, tư vấn, lựa chọn mẫu phù hợp, cung cấp và lắp đặt, bảo hành bảo trì miễn phí tại nhà cho các bạn.

Thông Tin Liên Hệ

  • Địa chỉ: 199 - Hồ Tùng Mậu - Nam Từ Liêm - Hà Nội
  • Số điện thoại: 0983022388
  • Website: https://quattranht.com/

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá

Số điện thoại
Chat Zalo
0.07193 sec| 1849.375 kb