Tổng đài miễn phí

Hướng Dẫn Lắp Đặt Quạt Trần Đèn Trang Trí Đúng Cách

- Tin tức
Hướng Dẫn Lắp Đặt Quạt Trần Đèn Trang Trí Đúng Cách
Hướng dẫn lắp đặt quạt trần đèn trang trí đúng cách và giải đáp hàng loạt câu hỏi trước khi, trong khi và sau khi lắp đặt quạt trần đèn.

Sau khi nghiên cứu mua được quạt trần nào tốt rồi ta lại quan tâm đến vấn đề hướng dẫn lắp đặt quạt trần đèn, hàng loạt câu hỏi hay thắc mắc như “trần bê tông không đặt chờ móc thì có lắp được quạt trần đèn không?” , “Trần thạch cao không chờ móc có lắp được quạt trần đèn không? có phải cắt vá trần không?”

Chúng tôi sẽ giải đáp thắc mắc cho các bạn về vấn đề lắp quạt trần đèn trang trí đúng cách trong bài viết này.

Các bước lắp quạt trần đèn trang trí đúng cách

  • Bước 1: Kiểm tra chiều cao thông thủy từ sàn đến cánh quạt đảm bảo không chạm tay người dùng vào khoảng >=2.3m. Đối với quạt phòng ngủ thì tính khoảng cách từ giường lên cánh quạt không chạm đầu là được vì phòng ngủ chủ yếu nằm và ngồi.
  • Bước 2: Kiểm tra điện nguồn có không bằng bút điện, đánh dấu pha lửa và pha mát để đấu đúng theo điều khiển, hoặc tháo quạt cũ, đèn trần vị trí lắp quạt (nếu có). 
  • Bước 3: ngắt điện công tắc dây chờ đảm bảo an toàn điện trước khi tiến hành các bước tiếp theo.
  • Bước 4: Xử lý kéo nguồn điện cho quạt trong trường hợp không có điện dây chờ cho quạt.
  • Bước 5: Khoan bắt ty treo, bát treo lên trần bê tông, hoặc bắt vào dầm thép bằng thiết bị chuyên dụng.
  • Bước 6: Lắp bát treo hoặc móc treo liên kết quạt.
  • Bước 7: Lắp các chi tiết quạt thành hình và treo vào móc, hoặc giá treo. Chú ý không để cánh quạt đè lên vậy khác làm sai số cánh.
  • Bước 8: Đấu điện, lắp đèn, nếu thay quạt mới mà quạt cũ có hộp số vặn ở đầu nguồn điện phải tháo bỏ.
  • Bước 9: Cân cánh quạt, đây là bước quan trọng nhất, đảm bảo quạt có ổn định lâu dài hay không.
  • Bước 10: Chạy thử trong vòng 30 phút xem quạt trần đèn đã ổn định hay chưa, đèn led có sáng ổn định không, có đủ màu không.

Các công việc này nên để thợ chuyên môn làm, khách hàng nên mua hàng trọn gói có lắp đặt vào bảo hành là tốt nhất. Nếu không làm quen sẽ mất thời gian và không đảm bảo, tốn thời gian và công sức.

Hình ảnh minh họa quạt trần đèn lắp trần thạch cao

Hình ảnh minh họa quạt trần đèn lắp trần thạch cao

Trần bê tông không chờ móc có lắp được quạt trần không?

Chúng ta quen với việc phải đặt chờ móc trong bê tông mới lắp được quạt trần từ thời xa xưa khi mà kỹ thuật sản xuất chưa phát triển, ngày nay thì khác rồi khoa học phát triển rất mạnh, vật liệu, kỹ thuật mới cho phép lắp quạt trần không cần chờ móc treo lúc đổ bê tông mà vẫn an toàn tuyệt đối. Nhờ có nở đạn, nở thép khi khoan bắt vào bê tông vặn nở xòe bám chặt trong bê tông vĩnh viễn không bao giờ ra được, đảm bảo cho việc lắp móc treo khoan sau để lắp đặt quạt trần đèn an toàn tuyệt đối.

Hình ảnh minh họa nở đạn thép nở xòe trong trong bê tông

Hình ảnh minh họa nở đạn thép nở xòe trong trong bê tông

Trần thạch cao không để chờ móc có lắp được quạt trần không?

Vấn đề này cũng vậy, thiết bị chuyên dụng mũi khoan dài 30cm-150cm của đội ngũ lắp đặt quạt trần HT cho phép lắp đặt quạt trần đèn cho trần thạch cao không cần chờ móc, khoảng cách trần bê tông và thạch cao <=150cm là lắp được mà không cần cắt vá trần, lắp xong cái dùng được ngay.

Lắp quạt trần khoan khoan bê tông vậy có đảm bảo an toàn không?

An toàn tuyệt đối, từ khi có nở đạn thép thì bài toán lắp quạt không chờ móc khi đổ bê tông trở lên đơn giản hơn nhiều, nở đạn khi vặn căng sẽ găm chặt vào bê tông không thể ra được do đầu nở đạn luôn trong trạng thái căng ứng suất dư nở xòe bám vào bê tông, đảm bảo nở đạn không ra ngay cả khi có tải trọng động theo thời gian.

Hình ảnh đu người thử tải móc treo quạt trần

Hình ảnh đu người thử tải móc treo quạt trần

Các quy tắc an toàn khi lắp quạt trần đèn

Chiều cao thông thủy từ quạt đến sàn nhà phải đảm bảo không chạm tay đối với quạt trần phòng khách >=2.3m, quạt trần phòng ngủ thì đảm bảo đứng lên giường không chạm đầu là được, có thể tính theo thực tế chiều cao của người cao nhất trong nhà.

Chú ý ngắt điện dây chờ cho quạt trước khi thi công. Nếu dây chờ chung dây mát cần tắt hết đèn trần, đèn tường tránh bị điện giật.

Chú ý ổn định thang, giáo thi công đảm bảo an toàn, nếu đứng giáo cao hơn 2m cần đeo dây an toàn.

Chú ý kiểm tra đủ bulong ốc vít, then cài cho chốt trục quạt trần đèn.

Trong quá trình sử dụng nếu thấy quạt trần đèn lắc, hoặc kêu, hoặc hiện tượng bất thường nào đó xảy ra thì gia chủ cần báo ngay thợ đến xử lý.

Lưu ý

Tình huống hay xảy ra trong thực tế. Nếu thay quạt mới chạy bằng điều khiển cho quạt cũ có hộp số, hoặc triết áp trên bảng điện thì phải tháo bỏ, không tháo bỏ sẽ hỏng bộ điều khiển quạt mới.

Nếu có câu hỏi nào về việc lắp đặt quạt trần đèn đúng cách bạn có thể gọi điện đến số hotline của Quạt trần HT 0983022388 chúng tôi sẽ giải đáp cho các bạn.

Quạt trần HT cung cấp dịch vụ lắp đặt quạt trần đèn đúng cách uy tín chất lượng, bảo hành, bảo trì tại nhà sau bán hàng cho các bạn.

Địa chỉ: 199 Hồ Tùng Mậu - Cầu Diễn - Nam Từ Liêm - Hà Nội

Website: https://quattranht.com/

Tham khảo thêm bài viết chia sẻ kinh nghiệm lắp quạt trần đèn

https://quattranht.com/tin-tuc/chia-se-kinh-nghiem-lap-quat-tran-n6.html


Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá

Số điện thoại
Chat Zalo
0.02036 sec| 1847.867 kb