Tổng đài miễn phí

Nguyên Nhân Quạt Trần Không Quay Và Cách Khắc Phục

- Tin tức
Nguyên Nhân Quạt Trần Không Quay Và Cách Khắc Phục
Nguyên nhân quạt trần không quay có rất nhiều? Vì vậy cần phải bắt đúng bệnh để có thể khắc phục nhanh và chính xác nhất. Cùng tham khảo dưới đây nhé!

Một ngày đẹp trời nào đó ta bật quạt trần thấy không quay và lại nhấc điện thoại gọi shop bảo hành hoặc tra google tìm hiểu, qua bài viết này chúng tôi mô tả cho các bạn các nguyên nhân từ thực tế kinh nghiệm để bạn có cái nhìn tổng thể có thể xử lý vấn đề này.

Các nguyên nhân có thể tự xử lý được mà không cần gọi dịch vụ shop

Quên bật công tắc nguồn: Thực tế xảy ra có thể mắc phải là khách quên bật công tắc hoặc aptomat nguồn cấp điện cho quạt, hoặc bật chưa đúng công tắc nguồn quạt nên bấm điều khiển quạt không chạy, 

Hết pin điều khiển quạt, khi bấm điều khiển quạt mà không thấy đèn led tín hiệu trên điều khiển quạt sáng, hoặc sáng yếu, hoặc thời gian lâu rồi chưa thay pin thì ta nghĩ ngay đến khả năng điều khiển quạt đã hết pin, cần thay pin điều khiển quạt đúng loại. Có thể pin 1.5v, hoặc loại 12v-23A

Khi kiểm tra và xử lý 2 vấn đề trên mà quạt vẫn không quay thì ta gọi dịch vụ shop kiểm tra và xử lý.

Hình ảnh điều khiển quạt nút bấm 2 mũi tên ngược chiều để đảo chiều quay của quạt trần

Các nguyên nhân cần gọi shop dịch vụ xử lý

Hỏng công tắc hoặc aptomat cấp nguồn điện cho quạt trần, nguyên nhân này thực tế xảy ra rất nhiều do công tắc hoặc aptomat kém chất lượng, nếu không để ý kỹ ta sẽ loay hoay không biết quạt hỏng cái gì, cách đơn giản nhất là dùng bút điện thử nguồn bên trên quạt khi công tắc bật mà điện không vào thì ta tiến hành thay thế công tắc cấp nguồn điện cho quạt.

Cháy nguồn đèn quạt gây chập điện làm nhảy aptomat, nguyên nhân này xảy ra trong một vài dòng quạt bị hỏng cục nguồn đèn quạt gây chập nguồn điện làm nhảy aptomat nguồn quạt, cần rút nguồn điện đèn quạt trần ra sau đó bật aptomat nếu quạt chạy thì tiền hành thay thế đèn quạt trần.

Mất tín hiệu điều khiển giữa tay bấm và cục nhận tín hiệu, cái này có thể hướng dẫn khách hàng đồng bộ lại bằng cách ngắt công tắc nguồn quạt tầm nửa phút, sau đó bật lên, giữ phím on/off quạt hoặc fan on/off tùy từng dòng điều khiển quạt có cách đồng bộ sóng khác nhau.

Lỏng dây kết nối motor hoặc đứt dây motor, vì nguyên nhân nào đó quạt không quay, hoặc quay giật cái lại ngừng đó là nguyên nhân lỏng dây motor hoặc đứt dây do lúc lắp đặt cắt đầu dây lõi đồng còn quá ít, quá trình chạy bị quá tải đứt mất.

Chết mạch điều khiển quạt, thay điều khiển mới vào mà quạt chạy thì là chết mạch điều khiển quạt, cần thay thế bộ mới. Nếu thay mạch điều khiển mới quạt mà vẫn không chạy thì là chết động cơ quạt.

Chết động cơ, nguyên nhân này thường ít xảy ra do độ bền động cơ quạt trần tầm 15 năm, tuy nhiên vẫn có xác suất nhỏ xảy ra, cần thay thế động cơ mới.

Sét đánh hỏng điều khiển hoặc động cơ, nếu gần nhà có sét đánh hỏng các đồ đạc điện tử nhà bên cạnh thì khả năng quạt bị sét đánh hỏng quạt, việc này chỉ xảy ra với nhà mặt đất, nhà chung cư có hệ thống chống sét tốt nên không xảy ra. 

Có 2 trường hợp xảy ra nếu quạt đang bật chạy mà bị sét đánh sẽ chết cả mạch điều khiển và động cơ, còn nếu quạt đang tắt bằng điều khiển nhưng vẫn bật công tắc nguồn bị sét đánh sẽ chết điều khiển ta chỉ cần thay điều khiển là xong, nếu quạt đang ngắt công tắc nguồn điện mà bị sét đánh sẽ không bị làm sao, điều khiển và động cơ không hỏng. 

Chập điện cháy điều khiển hoặc động cơ, xảy ra trong trường hợp mạch điện gia đình chưa đấu atomat, khi xảy ra chập điện làm hỏng điều khiển.

Một số gia đình hoặc tòa nhà dùng điện 3 pha, nhưng một nguyên nhân nào đó xảy ra mất pha mát điện 3 pha sẽ làm sông 2 pha lửa có điện áp 380v làm cháy điều khiển quạt và động cơ.

Quạt trần AC quay chậm hơn bình thường thì đó là do chết tụ, cần tiến hành thay tụ đúng dung lượng microfara là quạt lại chạy nhanh đúng tốc độ.

Như vậy vấn đề dịch vụ của shop quạt trần rất quan trọng tương tự như mua oto ta cần có các xưởng dịch vụ đi kèm thay thế sửa chữa các linh kiện đồng bộ, chứ mua một cái oto không có dịch vụ đi kèm thì khi không may xảy hỏng hóc là không có linh kiện thay thế.

Kết

Qua bài trình bày bên trên ta thấy được vấn đề dịch vụ xử lý quạt trần sau bán hàng là rất quan trọng, đòi hỏi các shop phải chuyên nghiệp, có đủ linh kiện đồng bộ để thay thế khi hỏng hóc xảy ra, đặc biệt là mạch điều khiển quạt phải đồng bộ với động cơ quạt mới chạy ổn định và đúng tốc độ, nên việc lựa chọn một shop mua quạt trần ngay từ đầu hết sức quan trọng, không chỉ sản phẩm tốt mà dịch vụ đi kèm phải tốt và chuyên nghiệp. Shop bán hàng phải uy tín có địa chỉ rõ ràng, có website, showroom,.... Bạn muốn tìm 1 đơn vị như vậy thì hãy đến với shop Quạt trần HT chúng tôi. Liên lạc theo số hotline: 0983022388.

Địa chỉ 199 Hồ Tùng Mậu - Cầu Diễn - Nam Từ Liêm - Hà Nội

Website: https://quattranht.com/


Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá

Số điện thoại
Chat Zalo
4.30366 sec| 1840.391 kb