Tổng đài miễn phí

Hướng Dẫn Lắp Quạt Trần Thạch Cao Không Cần Cắt Vá Trần

- Tin tức
Hướng Dẫn Lắp Quạt Trần Thạch Cao Không Cần Cắt Vá Trần
Quạt Trần HT | Chuyên cung cấp các loại quạt trần trên toàn quốc | Hướng dẫn lắp quạt trần thạch cao không cần cắt vá trần cực đẹp và đơn giản.

Quạt trần đèn lắp trần thạch cao thì có gì đặc biệt? lắp như thế nào? trần thạch cao có lắp được quạt trần không? Đó là các câu hỏi thường xuyên mà khách hàng liên lạc với chúng tôi, nay qua bài viết này chúng tôi cung cấp một chút kiến thức về vấn đề này để khách hàng nắm được.

Lắp móc treo quạt trần có trần bê tông

Từ xưa chúng ta đã quá quen thuộc với lắp quạt trần bê tông để chờ móc treo lúc đổ bê tông sau dùng treo quạt trần, việc này dễ sai lệch vị trí không chính xác do xô lệch móc treo trong quá trình đổ bê tông. Ngày nay có nở thép nên có thể không cần đặt chờ sẵn móc treo lúc đổ bê tông nữa mà vẫn lắp được móc treo an toàn tuyệt đối, việc lắp đặt móc treo bằng nở thép đúng vị trí đơn giản hơn nhiều.

Hình ảnh minh họa lắp móc treo quạt trần bằng nở thép khoan sau

Hình ảnh minh họa lắp móc treo quạt trần bằng nở thép khoan sau

Lắp móc treo quạt trần có trần thạch cao

Từ khi kiến trúc nội thất đổi sang trần thạch cao để đáp ứng các yêu cầu trang trí của kiến trúc nội thất và đi các đường ống cấp thoát nước và cấp điện bên trên trần thạch cao sẽ đơn giản hơn trong quá trình bảo trì, bảo dưỡng, sửa chữa hệ thống kỹ thuật.

Vậy vấn đề lắp quạt trần có trần thạch trở lên khó hơn một chút. Đặc biệt phần lớn làm trần thạch cao xong rồi mới lắp quạt trần thì kỹ thuật lắp làm sao mà không phải cắt và vá lại trần thạch cao là tốt nhất, vì quá trình vá trần thạch cao phải sơn bả lại mất nhiều thời gian và chỗ vá trần không đồng đều và đẹp như nguyên bản.

Kỹ thuật lắp quạt trần có trần thạch cao bằng cách cắt, vá trần

Một số thợ lắp đặt hay lắp móc treo truyền thống bằng cách cắt miếng thạch cao to 40xmx40cm để lắp móc treo sau đó vá trần thạch cao lại và sơn bả lại, việc làm này mất nhiều công sức, thời gian, tốn kém hơn, khó đạt thẩm mỹ khi trần thạch cao phải vá lại.

>>> Xem thêm: có nên lắp quạt trần trong phòng ngủ

Hình ảnh minh họa kỹ thuật lắp quạt trần thạch cao bằng cách cắt trần lỗ lớn 40cmx40cm để đưa khoan lên khoan móc, phải vá trần thạch cao

Kỹ thuật lắp quạt trần thạch cao bằng cách cắt trần lỗ lớn 40cmx40cm để đưa khoan lên khoan móc

Cách lắp quạt trần có trần thạch cao không cần cắt vá trần

Khoét lỗ nhỏ đường kính 90mm - 110mm, sau đó dùng mũi khoan chuyên dụng khoan lên trần bê tông, đóng nở thép tyzen, vặn chặt, bắt bát thép theo quạt sát trần thạch cao. Khi lắp lại bát to bên trên quạt có đường kính 150mm che hết lỗ cắt là đẹp.

Hình ảnh minh họa bắt tyzen lên trần bê tông cho bát treo quạt trần

Phương pháp lắp đặt này đòi hỏi có mũi khoan chuyên dụng dài 1m-1.5m. Trên thị trường chỉ có mũi khoan dài nhất 30cm, nên việc lắp quạt trần có chiều cao trần thạch cao và bê tông cách nhau >50cm là bạn phải gọi thợ chuyên nghiệp mới làm được.

>>> Xem thêm: kinh nghiệm mua quạt trần giá rẻ

Hình ảnh minh họa bắt bát treo quạt và tyzen

Lưu ý khi lắp quạt trần có trần thạch cao

Phương pháp lắp quạt trần thạch cao thì phải chú ý vị trí lắp đặt có thể vướng ống gió, ống điều hòa, ống hút khói bên trên trần thạch cao, nên người thợ lắp quạt phải khảo sát kỹ có vướng hệ thống kỹ thật hay không rồi mới cắt trần và khoan lỗ.

Hình ảnh minh họa lắp quạt trần thạch cao không cắt vá trần

Hình ảnh minh họa lắp quạt trần thạch cao không cắt vá trần

- Kỹ thuật lắp đặt bát treo phải kê vào trần thạch cao để triệt tiêu chuyển vị ngang của bát treo.

- Đối với trần bê tông cách thạch cao 40cm trở lên cần khoan 3-4 ty ren để đảm bảo ổn định an toàn hệ treo.

- Trường hợp vị trí khoan bắt quạt trùng ống gió, ống điều hòa bên trên ta phải hàn chế hệ giá treo thép chữ U vòng qua ống gió bắt lên trần bê tông. Sau đó bắt bát treo quạt vào hệ khung thép này. Trường hợp này bắt buộc phải cắt trần thạch cao lỗ 50x50cm để thực hiện công việc thi công giá treo chữ U.

- Có thể cho cục nhận điều khiển quạt lên trên trần thạch cao, nhưng phải đảm bảo khe tỏa nhiệt không úp xuống mặt trên trần thạch cao để tỏa nhiệt điều khiển.

- Đối với trần thạch cao mà bên trên là mái tôn hoặc trần thép, không có trần bê tông thì muốn lắp quạt trần bạn phải đặt chờ hàn trước tyzen hoặc móc treo sau đó mới làm trần thạch cao, sơn bả lại. Hoặc phải cắt lỗ trần thạch cao 40x40cm để hàn cấu kiện chịu lực móc treo quạt trần bên trên.

- Kỹ thuật lắp quạt trần thạch cao đòi hỏi cân cánh quạt chạy cân bằng nếu không sẽ gây tiếng kêu trong quá trình sử dụng. Kỹ thuật cân cánh thường phải thợ dày dạn kinh nghiệm mới làm được.

- Hãy điểm ra một số câu hỏi khách thường hỏi “trần thạch cao lắp được quạt trần hay không?” - Trả lời là lắp được, theo kỹ thuật vừa trình bày bên trên.

>>> Tham khảo: Những mẫu quạt trần cho người giàu

Nói chung kỹ thuật lắp quạt trần thạch cao là vấn đề khá phức tạp, đòi hỏi phải có đủ đồ chuyên dụng, và phải biết cân cánh quạt cân bằng, việc này tốt nhất chúng ta thuê thợ chuyên nghiệp dày dạn kinh nghiệm làm là đảm bảo, không nên thuê thợ điện bình thường lắp quạt vì thợ này chỉ biết treo quạt và không biết hoặc thành thạo cân cánh quạt, chạy 1 thời gian là quạt bị kêu hoặc lắc.

Lời khuyên đưa ra vẫn là bạn nên chọn 1 đơn vị cung cấp, lắp đặt, bảo hành bảo trì tại nhà trọn gói dịch vụ. Hãy liên hệ Quạt Trần HT để có dịch vụ lắp đặt trọn gói vào bảo trì miễn phí trong quá trình sử dụng, đội ngũ lắp đặt dày dạn kinh nghiệm đảm bảo chất lượng lắp đặt.

  • Công ty TNHH điện tử và xây dựng HT
  • Hotline: 0983022388
  • Địa chỉ: 199 Hồ Tùng Mậu - Nam Từ Liêm - Hà Nội
  • Website: https://quattranht.com/

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá

Số điện thoại
Chat Zalo
0.03388 sec| 1855.898 kb