Tổng đài miễn phí

Quạt trần có tốn điện không? Cách sử dụng quạt trần tiết kiệm điện

- Tin tức
Quạt trần có tốn điện không? Cách sử dụng quạt trần tiết kiệm điện
Quạt trần có tốn điện không? Cách sử dụng quạt trần tiết kiệm điện như thế nào? Cùng Quạt Trần HT giải đáp thắc mắc trong bài viết dưới đây nhé!

Thế hệ 7x 8x sẽ còn nhớ rất rõ những năm 90 của thế kỷ trước lúc đất nước còn khó khăn, thì quạt trần AC thế hệ cũ tiêu thụ 80w-100w điện nó được coi là thiết bị tiêu tốn nhiều điện và hạn chế dùng và không phổ biến như ngày nay.

Xem thêm:

Ngày nay nhờ có công nghệ phát triển thì động cơ DC được ứng dụng cho quạt trần mức độ tiêu thụ điện đã giảm 50%, giúp nó trở thành thiết bị hữu dụng, hiệu quả và phổ biến, phát triển mạnh mẽ.

>>> Xem thêm: Các mẫu quạt trần đèn trang trí phòng khách sang trọng

Hình ảnh quạt trần 6 cánh HTCF-144V6

Hình ảnh quạt trần 6 cánh HTCF-144V6

Quạt trần có tốn điện hay không?

Mức độ tiêu thụ điện quạt trần lớn nhất ngày nay chỉ ngang quạt cây chạy động cơ AC vào tầm 60w điện nhưng lượng gió quạt trần tạo ra phải bằng 6 quạt cây, phải nói đó là một sự hiệu quả tuyệt vời.

Ta thử làm 1 phép tính 1 tháng quạt trần DC mạnh nhất sài bao nhiêu tiền điện.

- Mỗi ngày giả sử bạn bật 10 tiếng x 60w/1000 x30 ngày = 18kw

- Giá tiền điện tầm 2000đ/kw x 18kw = 36.000 vnđ.

Tương đương tiền uống 1 cốc cà phê là quá nhỏ để đổi lấy lượng gió làm mát cả căn phòng 30m2 trong 10 tiếng mỗi ngày. Đó là tính toán quạt chạy hết công suất, còn nếu chạy không hết công suất số tiền hết ít hơn.

Quạt trần phòng ngủ cỡ nhỏ mức tiêu thụ điện năng chỉ tầm 30w điện, cỡ vừa tầm 40w-50w. Quạt trần DC phòng ngủ thường có 6 cấp gió lúc đi ngủ thường bật số 1 hoặc 2 tiêu thụ chỉ tầm 7w-10w điện là cực kỳ nhỏ, chạy cả tháng chỉ hết tầm hơn 10 nghìn tiền điện, đó là lý do vì sao quạt trần ngày nay phát triển mạnh mẽ đến vậy.

Vào giữa mùa nóng, nếu không có quạt trần bạn phải bật điều hòa 25 độ c mới thấy mát. Còn nếu bật quạt trần và điều hòa kết hợp ta có thể bật điều hòa 28 độ là mát dịu. Như vậy quạt trần giảm tải mạnh cho điều hòa và giảm mức độ tiêu thụ điện năng cực lớn của điều hòa nhờ nâng nhiệt độ làm mát. Mức tiêu thụ điện điều hòa sẽ giảm ngay 20%-30%.

Dùng quạt cây, quạt treo tường hay quạt trần hiệu quả mà tiết kiệm điện hơn?

Hãy nhìn bức ảnh dưới đây, trước khi bác chủ nhà lắp quạt trần thì dùng đến 2 quạt treo tường để làm mát, lượng gió quá nhỏ không thể quét hết toàn bộ các góc của căn phòng, nên chuyển sang lắp đặt quạt trần HTCF-144B6 loại quạt trần mạnh nhất hiện nay lượng gió tương đương 6 quạt treo tường hoặc 6 quạt cây, đồng thời mang lại thẩm mỹ cho căn phòng trở lên gọn gàng hơn đẹp hơn nếu tháo bỏ 2 quạt tường.

Hình ảnh thực tế hiệu quả sau khi lắp quạt trần

Hình ảnh thực tế hiệu quả sau khi lắp quạt trần

Thêm 1 trường hợp dưới đây, trước khi lắp quạt trần phòng ngủ gia chủ phải dùng quạt cây thổi mát làm tiêu tốn 1m2 mặt sàn, dây điện loằng ngoằng mất thẩm mỹ. Với giá nhà chung cư hiện nay tầm 50tr/m2 mà để quạt cây là nhà bị hẹp đi 1m2 tương đương lãng phí mất 50tr/ 1 quạt cây

Hình ảnh thực tế hiệu quả đẹp mắt sau khi lắp quạt trần

Hình ảnh thực tế hiệu quả đẹp mắt sau khi lắp quạt trần

Cách sử dụng quạt trần tiết kiệm điện

Điều chỉnh tốc độ quạt trần tiết kiệm điện phù hợp với nhiệt độ phòng, nếu không cần thiết chạy hết công suất ta bật tốc độ quạt phù hợp, ví dụ mỗi cấp gió quạt trần khoảng 10w, nếu ta cần số 3 đủ mát thì bật số 3 quạt tiêu thụ 30w điện, nhưng bật hết công suất thì quạt tiêu thụ 60w điện.

- Tắt quạt trần khi không sử dụng, tránh hao phí điện năng và tăng tuổi thọ của quạt, vì bất cứ vật dụng nào nó cũng có độ bền hữu hạn. Nên tắt khi không cần thiết là kéo dài tuổi thọ thiết bị tránh lãng phí.

- Không bật đèn quạt trần khi không cần thiết. Đèn quạt trần làm nhiệm vụ trang trí và tăng sáng khi có hoạt động đông người như tụ họp, sinh nhật, nên trong điều kiện bình thường không cần bật đèn quạt trần thì ta nên tắt đi giảm tiêu thụ điện đèn quạt trần tầm 18w.

- Hẹn giờ tắt quạt trần, ví dụ vào mùa thu đêm lạnh ta có thể hẹn tắt quạt trần sau 4 tiếng bắt đầu ngủ, tiết kiệm năng lượng điện và tăng tuổi thọ quạt trần.

- Sử dụng đúng chiều quay của quạt, do quạt trần DC ngày nay có 2 chiều quay là hút gió lên trần làm thoáng nhà mùa đông và không bị rét. Mùa xuân, thu bật hút gió lên trần nên bật tốc độ lớn nhất vẫn chỉ thấy gió thoang thoảng.

- Trong khi bật chiều gió thổi xuống chỉ cần bật số 1 là đủ gió, do vậy bật không đúng chiều quay làm tổn hao nhiều năng lượng điện. Thiết bị hiện đại, đa chức nên cần xem cách sử dụng cẩn thận và phổ biến cho toàn bộ thành viên trong gia đình nhất là người già.

- Sử dụng đúng cỡ quạt và công suất quạt. Tùy theo kích thước phòng mà ta dùng cỡ quạt cho phù hợp, ví dụ phòng nhỏ 8m2-10m2 chỉ cần quạt đường kính 1.08m công suất quạt trần DC 30w là ổn, không cần dùng quạt lớn hơn tốn nhiều năng lượng điện.

- Và nếu phòng có bàn học kê xa giường ngủ ta cần loại quạt cánh dài, công suất lớn để lúc ngồi học bật số to đủ gió đẩy đến bàn học, lúc đi ngủ lại bật số bé.

=> Vấn đề tiêu thụ điện quạt trần ngày nay nó không còn đáng quan tâm nhờ ứng dụng kỹ thuật khoa học vào sản xuất tạo ra các mẫu quạt trần DC tiết kiệm 50% điện năng, bạn băn khoăn không biết lựa chọn mẫu quạt trần nào cho phù hợp công suất thì đến với chúng tôi sẽ tư vấn, cung cấp, lắp đặt, bảo hành cho các bạn.

Liên hệ Công Ty TNHH Điện Tử và Xây Dựng HT

  • Địa chỉ: 199 Hồ Tùng Mậu - Nam Từ Liêm - Hà Nội
  • Hotline: 0983022388
  • Website: https://quattranht.com/

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá

Số điện thoại
Chat Zalo
0.05425 sec| 1848.461 kb