Tổng đài miễn phí

Nguyên Nhân Quạt Trần Quay Ngược? Cách xử lý quạt trần quay ngược

- Tin tức
Nguyên Nhân Quạt Trần Quay Ngược? Cách xử lý quạt trần quay ngược
Nguyên nhân quạt trần quay ngược là gì? Đó là tính năng hay quạt bị lỗi hay sai sót khi lắp đặt. Cùng tham khảo bài viết để có câu trả lời chính xác nhé!

Quạt trần 3 cánh sắt điện cơ từ xưa bật lên là chạy và chỉ chạy 1 chiều duy nhất thổi gió xuống dưới phục vụ mùa hè. Nhưng ngày nay các nhà thiết kế đã cho ra đời quạt trần đèn hiện đại có thể chạy được 2 chiều ngược và xuôi để làm gì? Chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé.

Quạt trần quay ngược để làm gì?

Do khí hậu miền bắc Việt Nam có 4 mùa Xuân, Hạ, Thu, Đông, vào những ngày giao mùa Xuân Đông hoặc Thu Đông xuất hiện một số ít ngày thời tiết ẩm ương không bật quạt thì nóng, bật quạt số nhỏ nhất vẫn rét.

Hình ảnh minh họa, quạt chạy ngược gió thổi lên trần

Hình ảnh minh họa, quạt chạy ngược gió thổi lên trần

Đó là lý do chức năng quay ngược được ra đời. Bật quạt trần quay ngược hút gió tạo cảm giác khoan khoái, dễ chịu thoáng nhà. Tính năng chạy ngược quạt trần lúc này mới thấy có giá trị, nhất là phòng ngủ có diện tích nhỏ 8m2-10m2.

>>> Xem thêm: Các mẫu quạt trần cho người giàu

Bật chức năng chạy quay ngược quạt trần như thế nào?

Đối với quạt trần DC thì rất đơn giản, có thể bật quạt chạy ngược ngay trên điều khiển. Nhưng đối với quạt trần AC thì phải bắc thang lên gạt nút trên bầu quạt. Chính vì vậy trước kia chưa ra đời quạt trần DC thì chức năng quạt ngược gần như không dùng vì quá bất tiện. Khi quạt trần DC ra đời thì việc bật chức năng chạy đảo cực kỳ đơn giản thao tác ngay trên điều khiển phát huy hết chức năng của quạt trần, công hiệu tối đa. 

Nút điều khiển số 4 đảo chiều quay của quạt trần

Nút điều khiển số 4 đảo chiều quay của quạt trần

Nhược điểm của chức năng quạt chạy ngược

Ngoài những ưu điểm như đã trình bày ở trên thì chức năng quạt chạy ngược này có nhược điểm vì nó mới nên ngày hè trẻ em hay người già hay bật nhầm, cần khắc phục đòi hỏi người dùng phải thành thạo sử dụng và phổ biến rất kỹ cho các thành viên trong gia đình. Có rất nhiều khách hàng ngày hè bật nhầm chiều quay ngược của quạt trần thấy quạt không mát lại gọi điện shop đến bảo hành, hoặc có gia đình bật chạy đảo ngược nhiều ngày không biết.

Một số nguyên nhân quạt trần AC quay ngược

- Đối với quạt trần AC quay ngược có thể do lúc lau quạt ta bật gạt nhầm nút gạt trên bầu quạt, gạt lại để quạt đảo chiều quay của quạt trần.

- Trường hợp 2 là quạt trần vừa sửa chữa về quay ngược chiều mà không có nút gạt đảo chiều thì do thợ đấu nhầm tụ điện, ta lại mang đến thợ đấu lại tụ.

Nhận biết chiều quay thuận chiều quay ngược của quạt trần

Tất cả các quạt trần đèn đều thiết kế khi ta ngửa mặt nhìn lên quạt trần thấy quay ngược chiều kim đồng hồ là quay thuận gió thổi xuống dưới. Và ngược lại ngửa mặt nhìn lên quạt thấy quay thuận chiều kim đồng hồ là chiều quay ngược hút gió lên trần.

Tại sao quạt trần chạy lúc nhanh lúc chậm?

Đây là chức năng tạo gió thổi từng cơn mô phỏng cơn gió tự nhiên, mà các hãng quạt thiết kế thêm nhằm đa chức năng của quạt trần, sử dụng trong trường hợp người dùng không thích gió đều mà dùng gió từng cơn.

Cách sử dụng quạt trần đúng cách tiết kiệm điện

- Nên tắt quạt trần khi không sử dụng, trong quá trình lắp đặt thực tế chúng tôi gặp nhiều gia đình khi mua quạt trần biết là loại DC tiết kiệm 50% điện năng nên bật quạt 24/7 ngay cả khi không sử dụng, làm như vậy giảm tuổi thọ của thiết bị. Vì bất kể thiết bị nào cũng có tuổi thọ hữu hạn, ấy là chưa kể tiêu hao điện năng tốn chi phí tiền điện.

- Trường hợp nữa là trẻ em hoặc người già bật quạt trần chạy ngược mùa hè, không thấy gió mát lại lấy thêm quạt cây ra dùng. Trường hợp này đòi hỏi chúng ta phải phổ biến thật kỹ cách sử dụng cho mọi thành viên trong gia đình đảm bảo điều khiển quạt trần chạy đúng chiều và đúng mùa.

- Nếu thấy có hiện tượng bất thường về vận hành quạt trần như kêu, lắc, thì gọi điện báo shop đến kiểm tra bảo dưỡng. Nguyên nhân là quạt trần là thiết bị chạy động, nên quá trình lắp đặt có thể có sai số chưa tinh chỉnh sau một thời gian chạy mới phát hiện ra. Cần có quá trình bảo dưỡng tinh chỉnh lại để quạt trần chạy ổn định. Như vậy thì ngay từ khi mua quạt ta cần chọn shop uy tín và có dịch vụ bảo hành bảo trì miễn phí tại nhà, bằng không mỗi lần như vậy ta lại tốn thêm chi phí gọi thợ ngoài đến xử lý.

>>> Xem thêm: Các mẫu quạt trần tiết kiệm điện

- Bật quạt trần tốc độ phù hợp, không bật đèn quạt khi không cần thiết nhằm tiết kiệm điện năng và tránh giảm tuổi thọ đèn led quạt trần.

- Sử dụng chức năng hẹn giờ tắt quạt trần nhằm tắt quạt khi ta ngủ quên hoặc hẹn giờ ngủ dậy

- Thay thế bỏ quạt trần AC bằng quạt trần DC tiết kiệm 50% điện năng nếu có điều kiện.

Bạn cần tư vấn chọn mẫu quạt trần DC có thể quay 2 chiều thì hãy đến với chúng tôi Công Ty TNHH Điện Tử và Xây Dựng HT tại địa chỉ 199 Hồ Tùng Mậu - Cầu Diễn - Nam Từ Liêm - Hà Nội.

  • Công ty TNHH điện tử và xây dựng HT
  • Hotline: 0983022388
  • Địa chỉ: 199 Hồ Tùng Mậu - Nam Từ Liêm - Hà Nội
  • Website: https://quattranht.com/

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá

Số điện thoại
Chat Zalo
0.27390 sec| 1848.273 kb