Tổng đài miễn phí

Quạt Trần Bị Lắc: Nguyên Nhân Và Cách Khắc Hiệu Quả

- Tin tức
Quạt Trần Bị Lắc: Nguyên Nhân Và Cách Khắc Hiệu Quả
Quạt trần bị lắc có rất nhiều nguyên nhân gây ra. Tuy nhiên, cân cánh quạt trần là giải pháp khắc phục hiệu quả cho tình trạng quạt trần bị rung lắc.

Bệnh phổ biến và đau đầu của người dùng quạt trần là quạt trần bị lắc, vậy lý do gì quạt trần bị lắc? hôm nay chúng tôi sẽ viết bài nguyên nhân và cách khắc phục cho các bạn.

Nguyên nhân quạt trần bị lắc

Quạt trần bị lắc do có sai số không mong muốn và khó tránh khỏi trong quá trình sản xuất, vận chuyển, lắp đặt. Điều này là không thể không xảy ra, ngay cả các loại quạt nổi tiếng cũng bị lắc theo tỷ lệ nhất định.

Do sai số lệch cánh, hoặc trọng lượng cánh không bằng nhau, hoặc sai số vị trí cánh

Do liên kết móc treo không chắc chắn.

Có hiện tượng ban đầu quạt trần không lắc, nhưng chạy 1 thời gian thì bị? Đó là do quạt trần không cân bằng tuyệt đối chạy 1 thời gian thì bắt đầu mới bị lắc do phá các mối liên kết, đòi hỏi dịch vụ bảo trì cân chỉnh lại cho tuyệt đối.

Quạt trần bị lắc có thể cọ trần thạch cao mềm gây lên tiếng kêu rất khó chịu, nên khi nghe thấy tiếng kêu bất thường cần gọi dịch vụ bảo hành bảo trì xử lý.

Cách khắc phục tình trạng quạt trần bị lắc

Cách khắc phục tình trạng quạt trần bị lắc

Cân cánh quạt bằng cách tìm ra cánh cao, hoặc nhẹ rồi bù trọng lượng bằng miếng dán chuyên dụng. Công việc này đòi hỏi có thợ chuyên nghiệp làm dày kinh nghiệm thực hiện.

Đo chiều dài từ cánh lên trần nếu cánh nào cao thì tiến hành miếng kẹp, bật quạt số to nhất để thử, công việc tiếp tục như vậy nhiều lần cho đến khi quạt chạy cân bằng.
Trường hợp lệch do trọng lượng cánh và vị trí cánh sẽ mất nhiều thời gian hơn bằng cách dùng miếng kẹp dò từng cánh, từng vị trí có thể 2 hoặc 3 cánh lệch, thực hiện tuần tự cho đến khi quạt chạy cân bằng.

Đối với các sản phẩm quạt chạy tốc độ nhanh lớn 275 vòng / phút thì cân chỉnh là cực kỳ khó và mất nhiều thời gian.

Đối với quạt có cánh vật liệu nhẹ như sợi thủy tinh tổng hợp PPG siêu nhẹ cũng khó cân cánh.

Đối với quạt trần bằng cánh thép có thể sử dụng miếng dán nam châm, cánh nhựa hoặc gỗ thì dùng miếng dán 3M.

Do lưu kho không đúng cách, vận chuyển bị rơi, làm biến dạng cánh. Hoặc nguyên nhân hay gặp là lúc đang làm nội thấy bê đồ nâng lên cao va vào cánh quạt đang chạy, làm biến dạng sai lệch cánh quạt gây lắc quạt.

Cách tốt nhất và nhàn nhất là ta gọi kỹ thuật của shop đến bảo trì vì thợ lắp đặt có nhiều kinh nghiệm và xử lý nhanh hơn.

Cách lắp quạt trần không bị lắc

Lựa chọn sản phẩm uy tín chất lượng giá cả hợp lý

Trên thị trường có nhiều loại quạt hình thức giống nhau nhưng chất lượng khác nhau, giá rất rẻ là sản phẩm kém chất lượng, gia công chế tạo thủ công bằng máy móc rẻ tiền kém chính xác, dẫn đến độ sai lệch rất lớn, khó cân cánh hoặc cân cánh không đạt tuyệt đối dẫn đến quạt chạy lắc không ổn định. Vì vậy khách hàng cần lưu ý chọn các shop có úy tín địa chỉ rõ ràng, giá cả hợp lý, không nên chọn các sản phẩm quá rẻ mạt dễ bị hàng kém chất lượng.

Kỹ thuật lắp đặt đúng cách không bị lắc

Liên kết treo vào bê tông đảm bảo chắc chắn không bị chuyển vị ngang đặc biệt là có trần thạch cao thì phải tỳ vào trần thạch cao để khống chế chuyển vị ngang. Trần bê tông và thạch cao cách nhau 50cm trở lên phải dùng 4 ty ren M8 liên kết để đảm bảo cứng, chắc liên kết.

Liên kết bát treo tỳ trần thạch cao khử chuyển vị ngang

Hình ảnh minh họa thử tải móc treo quạt trần HT an toàn tuyệt đối

Hình ảnh minh họa thử tải móc treo quạt trần HT an toàn tuyệt đối

Một số dòng quạt trần DC nhà sản xuất tích hợp vào phần mềm nếu có chuyển vị xoay thì quạt rơi vào trạng thái sự cố sẽ ngừng chạy, nên nếu quạt liên kết móc treo phải vặn chặt, vì quạt trần DC sẽ không chạy khi liên kết không chặt do phần mềm điều khiển khi quạt khởi động quạt bị chuyển vị xoay nó hiểu là trạng thái nguy hiểm quạt sẽ tự động dừng lại.

Liên kết móc cao su dạng móc C và Puli cao su không dùng được cho quạt trần DC vì nó có chuyển vị xoay, chỉ dùng được cho quạt trần động cơ AC

Liên kết móc cao su dạng móc C và Puli cao su không dùng được cho quạt trần DC vì nó có chuyển vị xoay, chỉ dùng được cho quạt trần động cơ AC

Liên kết bắt ốc các chi tiết trên quạt đảm bảo đúng hướng dẫn của nhà máy, nếu ốc không chặt khi quạt khởi động, có chuyển vị xoay của liên kết thì phần mềm trên điều khiển nó hiểu là quạt rơi vào trạng thái nguy hiểm và không chạy, bạn sẽ mất rất nhiều thời gian tìm hiểu nguyên nhân.

Cân cánh quạt, đây là kỹ thuật quan trọng nhất đảm bảo quạt hoạt động lâu dài là không lắc và không kêu. Kỹ thuật cân cánh phụ thuộc vào tay nghề thợ, chọn shop uy tín để đảm bảo kỹ thuật lắp đặt.

Chốt liên kết các ốc vít khống chế đúng theo hướng dẫn

Quá trình chạy nếu quạt lắc hoặc có tiếng kêu bất thường cần gọi dịch vụ của shop đến tinh chỉnh lần nữa.

Kết

Quạt trần lắc là việc diễn ra không tránh khỏi, công tác cân chỉnh có thể mất nhiều thời gian nên đòi hỏi phải có đơn vị chuyên nghiệp thực hiện, đó là việc rất khó và đặc thù của quạt trần. Nên ngay từ đầu bạn phải chọn sản phẩm và đơn vị có úy tín và dày kinh nghiệm, có dịch vụ bảo hành tại nhà. Hãy liên hệ chúng tôi giải quyết các khó khăn đó cho các bạn từ khâu khảo sát, tư vấn, cung cấp, lắp đặt, bảo hành bảo trì tại nhà.

Công ty TNHH Điện Tử và Xây Dựng HT

  • Địa chỉ: 199 - Hồ Tùng Mậu - Cầu Diễn - Nam Từ Liêm - Hà Nội
  • Hotline: 0983022388
  • Website: https://quattranht.com/

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá

Số điện thoại
Chat Zalo
0.03461 sec| 1847.586 kb