Tổng đài miễn phí

Đèn quạt trần

- Tin tức
Đèn quạt trần
Đèn quạt trần ngày này khác đèn sợi đốt ngày xưa, là đèn led tiết kiệm điện năng, độ bền cao.

Đèn quạt trần

Cách đây hơn 10 năm công nghệ đèn led còn chưa phát triển, kỹ thuật sản xuất còn chưa phát triển thì ta thường thấy phần lớn quạt trần là không đèn, ngày nay đèn led phát triển mạnh, kỹ thuật sản xuất tốt hơn, các nhà sản xuất đi sâu phát triển mạnh quạt trần đèn vì trang trí nghệ thuật nội thất đẹp hơn, đèn led tích hợp tất cả vào quạt trần đèn làm cho mẫu mã đa dạng đáp ứng tốt hơn cho yêu cầu trang trí nội thất

Đèn quạt trần xưa

Khi chưa có đèn led thì đèn quạt là dạng bóng sợi đốt,trung bình công suất tầm 40w 1 bóng đèn chiếu sáng, 1 chùm đèn quạt có 5 bóng tiêu tốn 200w điện, gấp hơn 2 lần công suất lớn nhất của động cơ quạt trần đèn, nhưng tuổi thọ đèn sợi đốt cũng không bền làm cho 

Hình ảnh bóng đèn sợi đốt cho đèn quạt

Đèn quạt trần ngày nay

Quạt trần đèn ngày nay dùng bóng đèn led công suất tiêu thụ điện giảm 3 lần 4 lần so với đèn sợi đốt cho độ sáng tương đương. Đèn quạt chỉ cần tầm 12w-40w là cực sáng đủ chức năng trang trí và chiếu sáng. Tuổi thọ đèn led quạt cũng bền hơn nhiều lần đèn sợi đốt, đèn led tốt có độ bền khoảng 15000 giờ 25000 giờ tương đương 6-8 năm sử dụng, trong khi bóng đèn sợi đốt chỉ có tuổi thọ tầm 1500 giờ, chỉ bằng 1/10 tuổi thọ đèn led.

Công nghệ đèn led còn tạo ra 3 màu ánh sáng thay đổi tùy ý là ánh sáng trắng, vàng, trung tính (trắng+vàng), người dùng có thể mùa đông bật ánh sáng đèn vàng cho cảm giác ấm, mùa hè bật ánh sáng trắng cho cảm giác mát, hoặc mùa xuân, thu bật ánh sáng màu trung tính tùy ý thích.

Hoặc có đèn led ánh sáng các màu xanh lục, đỏ, tím,...tùy ý chỉ cần thay đổi mắt led là được hiệu ứng đáp ứng được yêu cầu thiết kế nội thất dùng cho nhà hàng, quán xá,...còn lại phần lớn nội thất gia đình vẫn dùng 3 màu cơ bản.

Hình ảnh đèn led quạt trần ngày nay dạng panel

Hình ảnh đèn led quạt trần ngày nay dạng bóng đui xoáy

Tuổi thọ đèn led quạt phụ thuộc nhiều yếu tố nhưng độ bền bộ nguồn quyết định chính. Ngoài độ bền của đèn led gốc thì khi lắp vào quạt đèn nó còn phụ thuộc vào thiết kế, nếu tỏa nhiệt tốt thì đèn led quạt có độ bền được nâng lên cao.

Việc bảo trì thay thế đèn led quạt có đơn giản không?

Rất đơn giản, do thiết kế modul giữa panel led và nguồn rời nhau nên có thể hỏng phần nào ta thay phần đó, thường bộ nguồn có tuổi thọ thấp hơn mắt led hay phải thay thế trước.

Còn đèn led dạng bóng thì có đui xoáy thay cả bộ rất đơn giản.

So sánh đèn led và đèn sợi đốt

  • Đèn led giá cao hơn đèn sợi đốt khoảng 5-10 lần, nhưng đổi lại tuổi tho cao hơn 5-10 lần và tiết kiệm điện gấp 4-5 lần,

  • Đèn quạt dạng led dạng phong phú hơn về thiết kế và trang trí nội thất, do dễ tạo nhiều các loại màu đơn giản và đẹp.

  • Đèn led sáng hơn, tỏa nhiệt ít hơn đèn sợi đốt vì đèn sợi đốt 80% điện năng biến thành nhiệt năng, gây nóng căn phòng.

Sử dụng đèn led đúng cách và hiệu quả

  • Không nên bật tắt liên tục đèn quạt, kể cả đèn led hoặc sợi đốt vì có thể phát sinh xung điện làm cháy nguồn đèn, đối với đèn led quạt thay đổi màu đèn bằng cách bật tắt nên để 3 giây bật tắt 1 lần, không bật tắt quá nhanh <3s.

  • Chú ý khi lắp quạt trần đèn phải tháo bỏ hộp số quạt trần cũ nếu thay quạt trần cũ có hộp số, vì điện áp qua hộp số không đủ áp 220v làm hỏng nguồn đèn led và nguồn quạt.

  • Khi mua hàng cần chọn đơn vị uy tín có dịch vụ bảo hành bảo trì tại nhà để khi cần có thể gọi thay thế sửa chữa thuận tiện, sẵn đồ thay thế không phải đặt hàng lâu.

  • Khi không sử dụng nên tắt đèn quạt, vì cũng như tất cả các đồ vật khác thì đèn quạt cũng có độ bền hữu hạn.

  • Hạn chế dùng đèn quạt thay đèn chiều sáng, vì phần lớn nó chỉ có chức năng trang trí, không đảm nhiệm vụ chiều sáng nhiều giờ như đèn downlight chuyên dụng.

Giới thiệu mẫu quạt trần đèn dạng đèn cổ điển

Mẫu quạt trần lá HTCF-132LD5

  • 5 Chao đèn pha lê đui xoáy e27 tùy biến công suất chiếu sáng do người dùng có thể thay các loại bóng đèn quạt led rời từ 3w-30w dạng nụ hoa, 

  • Cánh mô phỏng hình lá cọ màu đậm làm nhiệm vụ trang trí rất tốt, nổi bật căn phòng

  • Thiết kế dạng hoa lá mềm mại đối lập với trần vuông thìa sắc cạnh làm cho có độ tương phản cao và trang trí đẹp

  • Quạt được trang bị động cơ DC 42w cấp lượng gió khá mạnh, tuy nhiên đầu cánh nhọn gió k tản đi xa, phù hợp căn phòng 4mx4m, hoặc lắp giữa bàn ăn, giữa bàn uống nước là đẹp.

  • Với 5 chao đèn thì có thể làm nhiệm vụ chiếu sáng rộng và tốt bằng cách thay bóng đèn công suất lớn, tổng công suất 5 bóng không vượt quá 200w.

 

Mẫu quạt trần HTCF-144B6

Đặc điểm nổi bật đèn led dạng panel bắt ốc đính chặt với chao đèn kim loại inox giúp tỏa nhiệt tốt hơn, dẫn đến độ bền đèn quạt cao gấp vài lần dạng đui xoáy

Công suất đèn led 24W, có thể đổi ánh sáng 3 màu tùy ý là trắng, vàng, trung tính (trắng+vàng), đây là hiệu ứng mới hơn so với đèn sợi đốt trước kia không thể đổi màu ánh sáng tùy biến. Việc này mang lại thích thú cho người dùng hơn, ví dụ mùa nóng ta bật ánh sáng trắng cảm giác mát mẻ, mùa đông ta lại bật ánh sáng vàng cho cảm giác ấm cúng.

Chú ý hiện nay trên thị trường một số quạt trần nhái chất lượng kém hơn, không đính liền đèn led với chao đèn bắt ốc mà dùng dạng dính nam châm thì có độ bền kém hơn do tỏa nhiệt của đĩa led kém hơn.

Các mắt led được bọc thấu kính phân kỳ nhằm tỏa sáng đều đến chao đèn quạt và giảm độ chói tập chung hiệu ứng đèn sáng đều và đẹp.

Hình ảnh đèn led quạt trần HTCF-144B6 đĩa led bắt liền chao đèn inox

Quạt được trang bị 6 cánh, có độ cong 3D vặn xoắn lớn, kết hợp động cơ DC lên đến 65W làm lượng gió xuống nhiều hơn tất cả các loại quạt trần hiện có trên thị trường nên hay còn gọi biệt danh là “quạt siêu gió” 

Có điều khiển từ xa 5 cấp gió điều chỉnh tốt theo dải nhiệt độ 4 mùa xuân, hạ, thu, đông của miền Bắc, có hẹn giờ tắt hiện đại và thuận tiện.

Mẫu quạt trần HTCF-117GN5

Mẫu quạt cũng có đèn led liền chao tỏa nhiệt tốt độ bền cao, mắt led được bọc các thấu kính phân kỳ để ánh sáng tỏa đều và đẹp không bị sáng cục bộ xấu và chói. 

Chú ý: trên thị trường thì đây là mẫu quạt hay bị làm nhái và có đèn led không bắt ốc liên chao tỏa nhiệt kém độ bền đèn led không cao.

Đèn led 24w đổi được 3 màu ánh sáng tùy biến là, trắng, vàng, trung tính phù hợp chỉnh ánh sáng theo mùa, xuân, hạ thu, đông.

Có điều khiển từ xa 6 cấp gió, có hẹn giờ tắt, chức năng quay thuận và nghịch.

Cánh nhựa ABS dẻo dai không bị hút ẩm cong vênh như cánh gỗ, không gỉ như cánh thép

Cánh quạt mô phỏng cánh hoa sen mềm mại có tính chất trang trí làm điểm nhấn cho căn phòng.

Kết

Trên thị trường có nhiều loại quạt đèn với đèn led kém chất lượng, thiết kế lắp ghép, tỏa nhiệt kém, độ bền kèm, việc thay thế đèn quạt không tiện với trần cao, nếu trần cao 3m trở lên phải dùng thang.

Nếu bạn cần tìm kiếm đèn quạt loại tốt hãy đến với chúng tôi theo địa chỉ Quạt Trần HT - Địa chỉ 199 Hồ Tùng Mậu - Nam Từ Liêm - Hà Nội.

Tại đây bạn sẽ được tư vấn, cung cấp, lắp đặt, bảo hành bảo trì miễn phí quạt trần tại nhà tại địa bàn Hà Nội.


Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá

Số điện thoại
Chat Zalo
0.09627 sec| 1871.156 kb