Tổng đài miễn phí

Có Nên Mua Quạt Trần Đèn Hay Không?【Tư Vấn Giải Đáp】

- Tin tức
Có Nên Mua Quạt Trần Đèn Hay Không?【Tư Vấn Giải Đáp】
Có nên mua quạt trần đèn hay không? Nên hay không nên mua quạt trần đèn là thắc mắc của nhiều khách hàng. Cùng tham khảo bài viết để được tư vấn nhé!

Quạt trần có đèn trang trí là gì?

Quạt trần đèn trang trí là quạt trần có kết hợp đèn chiếu sáng hoặc trang trí thực hiện chức năng 2 trong 1, vừa cấp gió mát thoáng nhà vừa có đèn trang trí và chiếu tăng sáng cho căn phòng.

Hình ảnh minh họa quạt trần đèn

Hình ảnh minh họa quạt trần đèn

Nên hay không nên mua quạt trần đèn?

Chắc chắn là nên dùng vì lý do quạt trần đèn đẹp hơn, nhờ ánh sáng đèn led cụm đèn làm cho căn phòng trở lên lung linh hơn. Những nghi ngại nói rằng quạt trần đèn không bền bằng quạt trần không đèn là sai lầm, vì quạt trần và đèn thiết kế hoạt động độc lập, đèn rời dễ thay thế, tắt mở riêng biệt bằng điều khiển, thêm vào đó ngày nay công nghệ đèn led phát triển, làm cho đèn tiêu thụ ít điện không đáng kể và không gây nóng như đèn sợi đốt thời xưa.

Thời gian trước đây trên thị trường bán tràn lan các loại quạt trần đèn với chất lượng không kiểm soát, người dùng không nghiên cứu kỹ mua về dùng một thời gian chết tụ, quạt chạy yếu, hình thành ý niệm quạt trần đèn không bền. Mấy năm gần đây đã ứng dụng động cơ DC vào quạt trần đèn, dạng động cơ không chổi than chạy bản mạch bền hơn xóa tan ý niệm quạt trần đèn không bền. Và công suất động cơ điện DC nâng lên đến 65w mạnh tương đương động cơ 130W loại AC, nên xóa tan tiếp ý niệm quạt trần đèn không mát, gió không mạnh.

Các nhà sản xuất chú trọng phát triển mẫu quạt có đèn làm cho quạt trần đèn có nhiều mẫu đẹp hơn quạt trần không đèn.

Quạt trần đèn rất phù hợp khí hậu 4 mùa của miền bắc Việt Nam, vì số ngày có nhiệt độ dưới 30 độ trong năm rất nhiều, chỉ cần dùng quạt trần đèn là đủ mát, không cần dùng điều hòa. Còn số ngày nắng nóng cực đại mùa hè mất tầm 1-2 tháng, khi đó quạt trần đèn sẽ giảm tải đáng kể cho điều hòa đỡ tiêu hao nhiều điện, những ngày này bạn chỉ cần bật điều hòa 28 độ kết hợp quạt trần đèn là đủ mát, nếu không có quạt trần thì bạn phải bật 25 độ điều hòa mới có cảm giác mát mẻ.

Quạt trần đèn hiện nay không chỉ lắp phòng khách mà còn lắp cả phòng ngủ do chạy động cơ DC có nhiều cấp gió, 5 hoặc 6 cấp gió, nên có thể chạy tốc độ rất nhẹ, phù hợp với người già sợ gió, dùng kết hợp điều hòa phòng ngủ thì rất thoáng và giảm tiêu thụ năng lượng điện điều hòa, giảm thiểu khô da.

Nhược điểm của quạt trần có đèn trang trí

Chỉ tạo ánh sáng nhẹ

Đèn bán cầu kích thước nhỏ tăng sáng nhẹ, chỉ mang tính chất trang trí, muốn chiếu sáng mạnh ta chọn loại quạt đèn đường kính lớn, hoặc quạt đèn 5 chao, đèn led chế tạo tỏa nhiệt kém hay bị cháy, ta phải tìm loại panel led gắn liền chao đèn thì tỏa nhiệt tốt hơn, bền bỉ hơn.

Hình ảnh minh họa quạt trần đèn nhỏ sáng nhẹ mang tính chất trang trí là chủ yếu

Hình ảnh minh họa quạt trần đèn nhỏ sáng nhẹ mang tính chất trang trí là chủ yếu

Khó vệ sinh

Một số dòng quạt trần đèn cổ điển nhiều chi tiết khó vệ sinh hơn, tuy nhiên nếu muốn tần suất vệ sinh ít ta nên chọn quạt trần đèn dạng bán cầu, cánh và đèn đơn giản ít chi tiết. Các loại quạt cụp xòe cấu tạo bởi 300 quả cầu pha lê ấy thì dùng 3 năm là bám rất nhiều bụi, mang xuống cọ rửa vệ sinh là gần như không thể, và rất mất thời gian, chỉ còn cách thay quạt đèn cho nhanh, anh chị em hạn chế mua loại này.

Hình ảnh quạt trần đèn cánh cụp xòe cấu tạo bởi 300 viên pha lê rất rễ bám bụi khó vệ sinh

Hình ảnh quạt trần đèn cánh cụp xòe cấu tạo bởi 300 viên pha lê rất rễ bám bụi khó vệ sinh

Giá thành

Giá thành cao hơn quạt không đèn 1 chút do chi phí làm đĩa led và chao đèn, tuy nhiên mức chênh lệch vài trăm nghìn không đáng kể. Vẫn nên ưu tiên sử dụng quạt trần đèn cho đẹp.
Có các loại quạt đèn cụp xòe nhiều tay nhiều tầng thì chi phí đèn chiếu sáng là lớn.

Hình ảnh minh họa quạt đèn 9 tay rồng với 9 bóng led và 1 đĩa led bên dưới

Hình ảnh minh họa quạt đèn 9 tay rồng với 9 bóng led và 1 đĩa led bên dưới

Khi mua và lắp đặt quạt trần có đèn chùm cần lưu ý điều gì?

Khi mua quạt trần có đèn chùm các bạn nhớ chọn mua loại chạy động cơ DC sẽ có nhiều ưu điểm vượt trội, tiết kiệm 50% điện năng, nhiều cấp gió dễ điều chỉnh theo 4 mùa xuân, hạ, thu, đông. Loại quạt trần chạy động cơ AC thông thường chỉ có 3 cấp gió khó điều chỉnh như ý, có khi bật số bé thì nóng quá, số to thì rét quá, nên là có từ 5 cấp gió trở lên là đảm bảo điều chỉnh như ý, thoải mái. Ngoài ra quạt trần chạy động cơ DC còn có chức năng chạy đảo chiều hút gió lên trần, dùng những ngày thời tiết ẩm ương lúc giao mùa thu đông hoặc xuân đông là rất vừa. Chức năng này quạt trần AC thông thường không có. Tuy nhiên chức năng chạy gió ngược thì mùa hè hay bấm nhầm, nên cần phổ biến cách sử dụng cho toàn bộ các thành viên trong nhà.

Trái tim của quạt trần đèn DC sẽ là bộ điều khiển, cần chọn mua hãng uy tín sẽ đảm bảo bền theo thời gian.

Vì có thêm cụm đèn chùm nên chiều dài tổng thể của quạt lớn, chú ý chiều cao trần đảm bảo khoảng cách thông thủy từ sàn đến quạt >=2.3m, ngoài tầm với của mọi người trong nhà để vô tình khua tay không chạm vào quạt trần đèn.

Ta không nên chọn loại quạt trần có đèn chùm dạng nhiều quả cầu pha lê nhỏ vì để 1 hoặc 2 năm nó bám bụi không thể vệ sinh được, trông nó không còn sáng đẹp như lúc đầu.

Quạt trần đèn chạy bị lắc cần cân chỉnh ngay vì trọng lượng cụm đèn chùm lặng lắc lâu ngày có thể không an toàn.

Đèn chiếu sáng nên dùng bóng đèn led có công suất tiêu thụ tầm 10w, giảm tải cho điều khiển, không dùng bóng sợi đốt công suất tiêu thụ lớn, tỏa nhiều nhiệt gây nóng và nặng công suất cho điều khiển sinh nhiệt nhanh hỏng.

Nên mua quạt trần đèn chùm trang trí loại cánh nhựa sẽ có ưu thế lớn, cánh thép mạ thì hay gỉ sau vài năm dùng, cánh gỗ hay hút ẩm cong vênh, cánh nhựa sẽ ổn định hình dáng và bền hơn


Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá

Số điện thoại
Chat Zalo
0.05003 sec| 1847.883 kb